Top 10 sự thật thú vị khi đi Bãi Rạng - Phan Thiết Bình Thuận

Bãi Rạng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách từ thập phương về với Bình Thuận. Vậy điều gì làm nên sức hút mạnh mẽ cho Bãi Rạng Bình Thuận đến vậy? Có lẽ bởi chính vẻ hoang sơ, tự nhiên vốn có mà tạo hóa đã ban cho Bãi Rạng từ cảnh sắc thiên nhiên cho đến màu nước trong xanh, sạch vắt,… Ai đã từng đến với Bãi Rạng Bình Thuận chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm và cảm giác tận hưởng tuyệt vời. 

Top 10 sự thật thú vị khi đi Bãi Rạng - Phan Thiết Bình Thuận

Vị trí của Bãi Rạng Bình Thuận

Bãi Rạng có địa chỉ tại Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20km theo hướng Đông Bắc. Bãi Rạng hay còn gọi là biển Rạng, là bãi tắm đẹp nhất tại Mũi Né, Bình Thuận, nằm ẩn mình dưới những rặng dừa phủ đầy bóng mát chạy dọc theo bờ biển Mũi Né tuyệt đẹp 

Thời điểm lý tưởng để đến Bãi Rạng Bình Thuận 

Mỗi mùa tại Bãi Rạng lại mang một vẻ đẹp đặc sắc, riêng biệt khác nhau. Nhưng có lẽ thời điểm lý tưởng nhất để đến du lịch tại Bãi Rạng chính là mùa hè. Tại đây bạn sẽ được tận hưởng vào bầu không khí mát mẻ, trong lành, xua tan đi cái nóng bức; được hòa mình vào dòng nước xanh ngắt, trong veo ngắm nhìn những rạn san hô đủ sắc màu; được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của thiên nhiên tạo hóa, giúp xua tan đi những muộn phiền âu lo của cuộc sống.

Lưu ý vào khoảng tháng 7, tháng 8 là mùa sinh sản của tảo, khiến cho màu nước nơi đây không được xanh và khi tắm biển nhiều người đã bị dị ứng. Vì thế bạn cần tránh đến đây vào hai tháng này. Hoặc nếu đến thì hạn chế tắm biển. 

Đi phương tiện gì để đến Bãi Rạng Bình Thuận 

Bãi Rạng nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết không xa chính vì vậy bạn có thể đa dạng hóa các phương tiện đi lại cho hợp với kế hoạch cá nhân. Hoặc là đi xe khách, xe bus đến trung tâm thành phố rồi bắt taxi, xe ôm vào đến Bãi Rạng; hoặc là xe ô tô cá nhân, xe máy để được chiêm ngưỡng, tận hưởng những cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời của nơi đây. Còn đối với những du khách ở xa, nhất là những bạn ở ngoài miền Bắc thì cần đi máy bay đến sân bay Phan Thiết rồi chọn phương tiện di chuyển đến Bãi Rạng.

Phong cảnh thiên nhiên tại Bãi Rạng Bình Thuận

Có lẽ ấn tượng sâu đậm nhất với mỗi du khách khi đến với Bãi Rạng chính là vẻ hoang sơ, mộc mạc, giản dị của thiên nhiên nơi đây. Dưới những hàng cau xanh mướt, cao vút thẳng tắp là bãi cát trắng mịn màng, là dòng nước êm đềm trong vắt, là những rạn san hô đủ sắc màu,… tất cả đã hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh về biển cả đẹp tuyệt diệu. Thức dậy tại đây vào mỗi sáng sớm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bình minh trên biển trong bầu không khí trong lành mát mẻ, được tận hưởng cảm giác yên bình, tĩnh lặng, dễ chịu. 

Khi tới Bãi Rạng Bình Thuận bạn như được lạc vào vùng biển tuyệt đẹp của Nam Mỹ. Bởi vậy mới hiểu được lý do mà ngày càng đông du khách thập phương tìm về đây để du lịch và khám phá những điều mới mẻ.

Làng chài Bãi Rạng

Làng chài được xem là một điểm nhấn quan trọng của khu du lịch Bãi Rạng. Giữa những khu resort, nhà hàng, khách sạn hiện đại tiện nghi là một làng chài mộc mạc, giản dị mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện. Làng chài chỉ tấp nập vào lúc cá được đưa lên bờ cho các tiểu thương đến chở đi bán. Sau đó, không gian nơi đây lại trở về yên bình với cuộc sống hàng ngày của người dân chài ven biển. 

Địa điểm tham quan tại Bãi Rạng Bình Thuận 

ãi đá Ông Địa được biết đến là địa điểm tâm linh của người dân miền biển. Đến với nơi này, bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện đầy lý thú về bãi đá tâm linh, được dạo bước ra xa với biển trên những khối đá lớn; được vui chơi thỏa thích như bắt hàu, lướt sóng, dù lượn; và đặc biệt là không gian check in cực kỳ đẹp cho những tín đồ ưa thích nghệ thuật.

Tháp Chàm được coi là biểu tượng đặc biệt của người dân tộc Chăm Pa, là nơi thờ thần Shiva và công chúa Poshanu. Đến với nơi đây bạn sẽ được hòa mình vào một nền văn hóa mới, khám phá những nét riêng biệt, độc đáo của người dân và chiêm ngưỡng những kiến trúc đồ sộ, tinh xảo.

Khám phá nét văn hóa của người dân ven biển Bãi Rạng

Có lẽ ấn tượng sâu sắc nhất khi đến với làng chài Bãi Rạng là hình ảnh những người dân biển khỏe khoắn, vui tươi và vô cùng hiếu khách. Hãy dành một chút thời gian của chuyến đi du lịch để trò chuyện, tìm hiểu và khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây nhé!


Các nơi nghỉ dưỡng tại Bãi Rạng Bình Thuận 

Resort Sunrise Village 

Resort Little Paris

Homestay Biển Nguồn

Homestay Cô Tư

Homestay Châu Triều

Những món ăn không thể bỏ lỡ tại Bãi Rạng Bình Thuận 

Bánh xèo

Bánh canh

Bánh căn

Cá lồi xối mỡ

Bánh quai vạc

Răng mực nướng

Nem chả nướng

Cá lóc chiên xù cuốn bánh tráng

Những lưu ý cần thiết cho chuyến tham quan Bãi Rạng.

– Chuẩn bị những trang phục nhẹ nhàng, mát mẻ để chụp những tấm ảnh xịn sò với biển

– Mang theo ô, mũ, kính râm, áo chống nắng, bôi kem chống nắng toàn thân trước khi ra Bãi Rạng

– Chọn khu nước xanh, trong để vừa có thể tắm biển lại vừa được ngắm những rạn san hô sặc sỡ sắc màu

– Hỏi giá các loại hình dịch vụ trước khi sử dụng


Lời kết

Bãi Rạng Bình Thuận thật đẹp, thật cuốn hút. Không phô trương cũng chẳng cầu kỳ, Bãi Rạng chứ mộc mạc, giản dị, yên bình nhẹ nhàng nhưng đã để lại ấn tượng sâu đậm cho những ai từng đặt chân đến nơi đây. Hy vọng với những thông tin tại bài viết này sẽ giúp bạn có được những chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng của mình và những người thân yêu tại Bình Thuận

Post a Comment

Previous Post Next Post